Công tác số hóa thủ tục hành chính phường An Hòa năm 2024
Số hóa thủ tục hành chính hiện là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của các cơ quan hành chính Nhà nước nói chung và tại Ủy ban nhân dân phường An Hòa nói riêng, góp đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số tại địa phương.
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 01/2023/TT-VPCP về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính có quy định như sau “Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính là quá trình chuyển đổi thông tin đang được thể hiện trên giấy trong thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính sang dữ liệu điện tử”. Đây được xem là bước thay đổi đầu tiên, đóng vai trò nền tảng cho việc xây dựng Chính phủ số, với mục tiêu đổi mới hoàn toàn dịch vụ công. Thay vì làm việc thủ công, xử lý trực tiếp và lưu trữ hồ sơ thủ tục hành chính trên giấy tờ, sổ sách,… mất nhiều thời gian và rủi ro về thông tin, dữ liệu công dân thì hiện nay, các cơ quan Nhà nước đã thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ công trong lòng dân.
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 01/2023/TT-VPCP về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính có quy định như sau “Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính là quá trình chuyển đổi thông tin đang được thể hiện trên giấy trong thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính sang dữ liệu điện tử”. Đây được xem là bước thay đổi đầu tiên, đóng vai trò nền tảng cho việc xây dựng Chính phủ số, với mục tiêu đổi mới hoàn toàn dịch vụ công. Thay vì làm việc thủ công, xử lý trực tiếp và lưu trữ hồ sơ thủ tục hành chính trên giấy tờ, sổ sách,… mất nhiều thời gian và rủi ro về thông tin, dữ liệu công dân thì hiện nay, các cơ quan Nhà nước đã thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ công trong lòng dân.
Hình ảnh kho thủ tục hành chính của người dân trên Hệ thống Một cửa Đồng Tháp
Trong năm 2024, Ủy ban nhân dân phường An Hòa đã triển khai thực hiện tốt công tác số hóa thành phần hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Cụ thể, khi hồ sơ của tổ chức, công dân đã hoàn thành xử lý sẽ được Văn thư đóng dấu số, ký số và số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Khi đó, giấy tờ do các cơ quan, tổ chức ban hành đã được lưu trữ tại kho thủ tục hành chính của tổ chức, công dân và các dữ liệu số trên có thể tái sử dụng cho lần nộp thủ tục hành chính sau trên hệ thống Một cửa điện tử. Kết quả là 100% thành phần hồ sơ (đủ điều kiện) và kết quả giải quyết thủ tục hành chính tđã được số hóa, 566 dữ liệu được tái sử dụng; hướng tới năm 2025 Ủy ban nhân dân phường sẽ hoàn thành chỉ tiêu số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực./.
CTV: Trần Thị Hồng Trân
Thông tin khác
- Chuyên mục kể chuyện “sống theo bác”kỳ v - mẫu chuyện: “tháng tám năm 1945 ở hà nội” (07/08/2023)
- Phường an hoà tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư. (29/07/2023)
- Phụ nữ an hòa ra mắt chi hội “5 không – 3 sạch” khóm tân bình (29/07/2023)
- Phường an hoà họp mặt kỉ niệm 76 năm ngày thương binh – liệt sĩ (27/07/2023)
- Phường an hoà tổ chức lễ ra quân đồng loạt ngày “cao điểm xây dựng nông thôn mới” và ngày... (27/07/2023)
- Sống theo bác - kỳ 4 : tấm lòng của bác hồ với thương binh, liệt sĩ (17/07/2023)
- Phát triển từ đổi mới phương thức lãnh đạo của đảng (17/07/2023)
- Phường an hoà phối hợp cài đặt và cấp chứng thư số cho cán bộ, công chức và người dân... (14/07/2023)
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét