Công tác số hóa thủ tục hành chính phường An Hòa năm 2024
Số hóa thủ tục hành chính hiện là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của các cơ quan hành chính Nhà nước nói chung và tại Ủy ban nhân dân phường An Hòa nói riêng, góp đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số tại địa phương.
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 01/2023/TT-VPCP về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính có quy định như sau “Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính là quá trình chuyển đổi thông tin đang được thể hiện trên giấy trong thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính sang dữ liệu điện tử”. Đây được xem là bước thay đổi đầu tiên, đóng vai trò nền tảng cho việc xây dựng Chính phủ số, với mục tiêu đổi mới hoàn toàn dịch vụ công. Thay vì làm việc thủ công, xử lý trực tiếp và lưu trữ hồ sơ thủ tục hành chính trên giấy tờ, sổ sách,… mất nhiều thời gian và rủi ro về thông tin, dữ liệu công dân thì hiện nay, các cơ quan Nhà nước đã thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ công trong lòng dân.
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 01/2023/TT-VPCP về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính có quy định như sau “Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính là quá trình chuyển đổi thông tin đang được thể hiện trên giấy trong thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính sang dữ liệu điện tử”. Đây được xem là bước thay đổi đầu tiên, đóng vai trò nền tảng cho việc xây dựng Chính phủ số, với mục tiêu đổi mới hoàn toàn dịch vụ công. Thay vì làm việc thủ công, xử lý trực tiếp và lưu trữ hồ sơ thủ tục hành chính trên giấy tờ, sổ sách,… mất nhiều thời gian và rủi ro về thông tin, dữ liệu công dân thì hiện nay, các cơ quan Nhà nước đã thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ công trong lòng dân.
Hình ảnh kho thủ tục hành chính của người dân trên Hệ thống Một cửa Đồng Tháp
Trong năm 2024, Ủy ban nhân dân phường An Hòa đã triển khai thực hiện tốt công tác số hóa thành phần hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Cụ thể, khi hồ sơ của tổ chức, công dân đã hoàn thành xử lý sẽ được Văn thư đóng dấu số, ký số và số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Khi đó, giấy tờ do các cơ quan, tổ chức ban hành đã được lưu trữ tại kho thủ tục hành chính của tổ chức, công dân và các dữ liệu số trên có thể tái sử dụng cho lần nộp thủ tục hành chính sau trên hệ thống Một cửa điện tử. Kết quả là 100% thành phần hồ sơ (đủ điều kiện) và kết quả giải quyết thủ tục hành chính tđã được số hóa, 566 dữ liệu được tái sử dụng; hướng tới năm 2025 Ủy ban nhân dân phường sẽ hoàn thành chỉ tiêu số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực./.
CTV: Trần Thị Hồng Trân
Thông tin khác
- Phường an hòa tổ chức hội nghị sơ kết, đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội... (09/06/2023)
- Phường an hoà thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt (09/06/2023)
- Đảng ủy phường an hòa trao tặng huy hiệu 55 tuổi đảng dịp 19/5 (30/05/2023)
- Chuyên mục kể chuyện "sống theo bác" (19/05/2023)
- Phát huy vai trò người đứng đầu trong thực hiện các chỉ số liên quan đến cải cách hành chính (18/05/2023)
- Đồng tháp nỗ lực cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2023 (18/05/2023)
- Góp vốn để trồng và tiêu thụ hoa (10/05/2023)
- Quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị hoa sen thuộc phường an hòa. (27/04/2023)
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét