TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG AN HÒA
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ hai, 25/11/2024

Ra mắt mô hình cải cách hành chính 12345 giúp người dân tiết kiệm thời gian

     với phương châm hết lòng phục vụ Nhân dân, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với chính quyền địa phương, xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, sáng ngày 5/6/2024, UBND phường An Hòa, thành phố Sa Đéc tổ chức ra mắt mô hình cải cách hành chính “12345”.

     Tại buổi lễ, UBND phường đã trao quyết định thành lập Ban điều hành mô hình gồm 11 thành viên, trong đó Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường phụ trách điều hành công tác Cải cách hành chính làm Trưởng ban.

     Đây là mô hình mới giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức đi lại, tiếp cận kịp thời các nội dung gắn với chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay và thể hiện sự nhiệt tình, thân thiện, năng động, chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức tại địa phương. Theo đó, trong 1 quy trình giải quyết thủ tục hành chính; Ban Điều hành Mô hình sẽ tiến hành thực hiện nhanh gấp 2 lần; với thời gian chỉ 30 phút; thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính vào các buổi sáng thứ 4 hàng tuần và đảm bảo tiêu chí 5 tại chỗ: hướng dẫn tại chỗ, tiếp nhận tại chỗ, giải quyết tại chỗ, trả kết quả tại chỗ và đánh giá tại chỗ.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính nhanh chóng, tiết kiệm thời gian
 
     Mô hình “12345” sẽ được luân phiên thực hiện lưu động ở tất cả 4 khóm của phường An Hòa nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến giao dịch các thủ tục hành chính, cũng như giảm tải áp lực tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường.


Lãnh đạo UBND phường An Hòa trao quyết định thành lập cho Ban điều hành mô hình “12345”

     Các thủ tục được tiếp nhận và trả kết quả gồm chứng thực bản sao; chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản; cấp Bản sao trích lục hộ tịch (cấp xã); đăng ký kết hôn trong nước; xác nhận hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp có nguồn thu nhập ổn định từ sản xuất nông nghiệp; đăng ký thường trú. Bên cạnh đó, còn hướng dẫn thực hiện: tạo và kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID, đăng ký chứng thư số, nộp và tra cứu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, tiếp nhận một số các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Uỷ ban nhân dân cấp xã.

     Được đưa vào thí điểm từ tháng 5/2024, mô hình đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực trong nhân dân. Đây cũng là dịp lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường kết hợp gặp gỡ, tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt được tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân địa phương, từ đó có phương án tháo gỡ, giải quyết thấu đáo các vấn đề người dân quan tâm, khắc phục những khó khăn kịp thời, nhanh chóng./.



Tin: Trúc Nguyên, Ảnh: Ngọc Duy

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét