TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG AN HÒA
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 28/09/2024

CHIẾN DỊCH DIỆT LĂNG QUĂNG PHÒNG, CHỐNG SỐT XUẤT HUYẾT NĂM 2024

      Thực hiện Kế hoạch số 181/KH-KSBT ngày 11 tháng 09 năm 2024 của Trung tâm Y tế thành phố Sa Đéc về việc thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết năm 2024, với khẩu hiệu: “Không có lăng quăng, không có bệnh sốt xuất huyết”.

      Thực hiện Công văn chỉ đạo của Ủy ban nhân dân phường An Hòa về việc thực hiện Kế hoạch diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn phường, thời gian diễn ra vào ngày 25 và 26/09/ 2024, Trạm Y tế phối hợp với Nhân viên Y tế khóm, Trưởng khóm, lực lượng Đoàn viên thanh niên và các Tổ nhân dân tự quản... tham gia thực hiện vãng gia đến từng hộ gia đình nhằm tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia diệt lăng quăng, dọn dẹp vệ sinh môi trường và kêu gọi mọi người nâng cao ý thức thực hiện các biện pháp phòng bệnh, để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.





      Đồng thời, trong quá trình thực hiện có kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền, kiểm tra, phát hiện và diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt, thu gom vật phế thải xung quanh nhà, thả cá vào các lu khạp và đậy kín để diệt lăng quăng, ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát và lan rộng. Ngoài ra, còn tăng cường công tác tuyên truyền trên Trạm Truyền thanh phường, kết hợp phát thanh di động trên các tuyến hẻm, khu vực ít người nhằm để người dân biết và cùng tham gia chiến dịch.







      Chiến dịch đã thu hút gần 80 người tham gia với kinh phí tổ chức hơn 4.000.000 đồng, qua đó đã vãng gia 3457 hộ, phát 2000 tờ rơi tuyên truyền. Được biết đây là đợt chiến dịch thứ 03 trong năm 2024 mà Trạm Y tế đã triển khai thực hiện, qua đó đã kéo giảm tình hình ca mắc, kịp thời phát hiện và xử lý ổ dịch tránh lây lan diện rộng, đảm bảo hiệu quả các công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn phường.

CTV: Phan Thị Út

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét