HĐND phường An Hòa tổ chức kỳ họp bất thường xem xét, thông qua tờ trình đề nghị phân loại đơn vị hành chính
Chiều ngày 24/6/2020 tại hội trường, HĐND phường An Hòa đã tổ chức kỳ họp bất thường để xem xét, thông qua tờ trình đề nghị phân loại đơn vị hành chính với sự có mặt của 23/24 đại biểu HĐND phường.
đ/c chủ tịch UBND phường trình bày báo cáo thuyết minh phân loại đơn vị hành chính |
Chủ tọa kỳ họp, ông Nguyễn Văn Dức - Chủ tịch HĐND phường. Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND đã được nghe đại diện UBND phường trình bày báo cáo thuyết minh phân loại đơn vị hành chính và tờ trình đề nghị phân loại đơn vị hành chính phường. Căn cứ hướng dẫn tại Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH ngày 25/5/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội, UBND phường đã tiến hành rà soát, thống kê các tiêu chuẩn về quy mô dân số, diện tích, tình hình phát triển kinh tế xã hội và các yếu tố đặc thù, cụ thể:
- Quy mô dân số phường An Hòa là 14.596 nhân khẩu ( 13.027 nhân khẩu thường trú, 1.569 nhân khẩu tạm trú), đạt 33,99 điểm.
- Diện tích tự nhiên phường là 643,5 ha, đạt 30 điểm.
- Trình độ phát triển kinh tế - xã hội: đạt 25 điểm.
- Yếu tố đặc thù: đạt 01 điểm.
Theo đó tổng số điểm các tiêu chí phường là 85,49 điểm, đạt tiêu chuẩn phường loại 1.
- Diện tích tự nhiên phường là 643,5 ha, đạt 30 điểm.
- Trình độ phát triển kinh tế - xã hội: đạt 25 điểm.
- Yếu tố đặc thù: đạt 01 điểm.
Theo đó tổng số điểm các tiêu chí phường là 85,49 điểm, đạt tiêu chuẩn phường loại 1.
Thực hiện Luật tổ chức chính quyền địa phương, Ban Kinh Tế Xã Hội đã thẩm tra tờ trình, báo cáo, dự thảo Nghị quyết và trình bày báo cáo tại kỳ họp. Sau khi đại diện Ban Kinh Tế Xã Hội trình bày báo cáo thẩm tra, thư ký kỳ họp đã thông qua dự thảo Nghị quyết về việc phân loại đơn vị hành chính phường. 100% đại biểu HĐND tham dự kỳ họp đã nhất trí biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết.
ông Nguyễn Văn Đức, chủ tịch HĐND phường phát biểu tại kỳ họp |
Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Nguyễn Văn Đức thay mặt chủ tọa kỳ họp đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND và giao UBND phường triển khai thực hiện Nghị quyết, hoàn chỉnh các thủ tục, hồ sơ, trình Ủy ban nhân dân thành phố thẩm định theo quy định./.
Thông tin khác
- Chuyên mục kể chuyện “sống theo bác”kỳ xxiii: bác hồ với cách mạng tháng tám (19/08/2024)
- Hiệu quả từ mô hình “dịch vụ bưu chính công ích” (16/08/2024)
- Thông báo ( thời gian tựu trường năm học 2024-2025 của trường tiểu học phạm hữu lầu) (16/08/2024)
- Thông báo tuyển gấp 13 nam 40 nữ đi làm việc tại nhật bản (14/08/2024)
- 20 thủ đoạn phổ biến của tội phạm trên không gian mạng (13/08/2024)
- Phát triển công dân số gắn khả năng truy cập các nguồn thông tin số cho người dân (11/08/2024)
- Lịch hoạt động lễ hội độc lập thành phố sa đéc lần thứ iii năm 2024 (10/08/2024)
- Phường an hoà tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng tài khoản vneid trong nộp hồ sơ... (06/08/2024)
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét