HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH “DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH”
Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua Dịch vụ Bưu chính công ích là một trong những sáng kiến hay về cải cách hành chính, đem lại nhiều lợi ích cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giao dịch TTHC. Mô hình không chỉ giúp cơ quan hành chính nhà nước giảm áp lực, tránh quá tải tại điểm giao dịch, từ đó tập trung nâng cao năng lực chuyên môn, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC mà còn tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại trong quá trình giải quyết các TTHC, nhất là đối với các cá nhân đi làm ăn xa, khó khăn khi trực tiếp đến Bộ phận Một cửa.
Hình ảnh người dân tra cứu cước phí Dịch vụ Bưu chính công
Thực hiện Quyết định số 843/QĐ-UBND-HC ngày 27/7/2018 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường An Hòa phối hợp, giao cho nhân viên của Bưu điện thành phố Sa Đéc đảm nhận việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC qua Dịch vụ Bưu chính công ích và đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực. Từ đầu năm 2024 đến nay, Bộ phận Một cửa phường đã thực hiện trả kết quả cho 24 hồ sơ qua Dịch vụ Bưu chính công ích, tăng 16 hồ sơ so với cùng kỳ năm 2023. Việc giải quyết TTHC qua bưu điện tạo thuận lợi cho nhân viên tiếp nhận, giúp họ làm việc chủ động hơn, giảm bớt khối lượng công việc hằng ngày, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ, tăng sự hài lòng của người dân.
Hình ảnh người dân thực hiện Dịch vụ Bưu chính công
Trong thời gian tới, Bộ phận Một cửa phường tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức về lợi ích của Dịch vụ Bưu chính công ích tới người dân trên địa bàn; công khai các TTHC có thể tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, phí và lệ phí qua Dịch vụ Bưu chính công ích tại bảng niêm yết, máy APS và tuyên truyền từ thành viên Đội hỗ trợ Dịch vụ công miễn phí nhằm giúp người dân, doanh nghiệp nắm bắt và thực hiện. Đồng thời nâng cao chuyên môn tiếp nhận cho công chức, nhân Bưu chính công phụ trách Bộ phận Một cửa, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ và hướng dẫn, tư vấn cho người dân sử dụng dịch vụ, tránh sai sót; thực hiện tiếp nhận, tổng hợp ý kiến phản hồi của người dân về dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua Dịch vụ Bưu chính công ích để có hướng điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của người dân./.
CTV: Hồng Trân
Thông tin khác
- Đảng ủy phường an hòa trao tiền nghĩa tình đồng chí cho đảng viên mắc bệnh hiểm nghèo... (02/01/2025)
- Nâng cao hiệu quả trong đợt cao điểm làm căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi, thông qua mô... (25/12/2024)
- Đại hội điểm chi bộ khóm tân thuận, phường an hòa (17/12/2024)
- Thông báo: tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại nhật bản theo chương trình im... (12/12/2024)
- Tự lực hợp tác trên cánh đồng hoa sa đéc | thdt (11/12/2024)
- Thông báo: về việc tiêm bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu (td) năm 2024 (11/12/2024)
- Lễ phát động cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng thành phố sáng – xanh – sạch –... (10/12/2024)
- 09 tiêu chí chuẩn mực con người đồng tháp (09/12/2024)
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét