TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG AN HÒA
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ hai, 01/07/2024

THỰC HIỆN THÍ ĐIỂM MÔ HÌNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH “12345”

     Với phương châm hết lòng phục vụ nhân dân, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với chính quyền địa phương, xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân phường An Hòa đã triển khai thực hiện thí điểm Mô hình cải cách hành chính “12345”, đây là một mô hình mới với mục đích giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức đi lại, tiếp cận kịp thời các nội dung gắn với chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay và thể hiện sự nhiệt tình, thân thiện, năng động, chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức tại địa phương.

(Ảnh hoạt động - Các Thành viên Ban điều hành Mô hình CCHC “12345”)
 
     Được biết, Mô hình “12345” được hiểu như sau: “Trong 1 quy trình giải quyết thủ tục hành chính; Ban Điều hành Mô hình sẽ tiến hành thực hiện nhanh gấp 2 lần; với thời gian chỉ 30 phút thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính vào các sáng thứ 4 hàng tuần; đảm bảo tiêu chí 5 tại chỗ: hướng dẫn tại chỗ, tiếp nhận tại chỗ, giải quyết tại chỗ, trả kết quả tại chỗ và đánh giá tại chỗ.” Mô hình sẽ được luân phiên thực hiện lưu động ở tất cả 4/4 khóm, qua đó góp phần hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến giao dịch các thủ tục hành chính, cũng như giảm tải áp lực tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường.
     
     Song song đó, thông qua việc đi địa bàn, lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường cũng có dịp gặp gỡ, tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt được tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân địa phương, từ đó có phương án tháo gỡ, giải quyết thấu đáo các vấn đề người dân quan tâm, khắc phục những khó khăn, bất cập trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, tạo niềm tin và đồng thuận xã hội – đây cũng là mục tiêu mà đảng ủy và chính quyền phường An Hòa quan tâm đặt lên hàng đầu trong thời gian qua.

(Ảnh hoạt động – Thành viên Ban Điều hành hỗ trợ hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính)
 
     Ngoài việc Tiếp nhận và trả kết quả Ban Điều hành mô hình còn hướng dẫn tạo và kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID, đăng ký chứng thư số miễn phí, nộp và tra cứu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, tiếp nhận một số các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Uỷ ban nhân dân cấp xã…  

(Ảnh hoạt động - Đảm bảo tiêu chí 5 tại chỗ: hướng dẫn tại chỗ, tiếp nhận tại chỗ, giải quyết tại chỗ, trả kết quả tại chỗ và đánh giá tại chỗ)
 
     Trong thời gian thí điểm thực hiện mô hình tại trụ sở các khóm, Ban Điều hành đã tiếp nhận trên 15 lượt khách, hoàn thành 16 hồ sơ trực tuyến, 07 hồ sơ trực tiếp, tiếp nhận 03 hồ sơ Bảo trợ xã hội và hướng dẫn cho hơn 12 lượt khách đến liên hệ. “Tôi thấy Mô hình này thật thuận tiện cho người dân như chúng tôi, tiết kiệm được thời gian, tôi được các cán bộ ở phường hướng dẫn làm thủ tục rất nhanh và thái độ hòa nhã, mong rằng Mô hình sẽ được duy trì…” – Anh Hồ Thanh Tâm, một người dân tại khóm Tân Hòa đến liên hệ nộp hồ sơ đề nghị Bảo trợ xã hội cho hay. Đây là một tín hiệu tốt, một bước khởi đầu thuận lợi cho việc chuẩn bị ra mắt chính thức Mô hình trong thời gian tới (dự kiến trong tháng 6/2024).

 

 

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét