TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG AN HÒA
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 27/09/2024

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN PHƯỜNG AN HÒA TỔ CHỨC KỲ HỌP LẦN THỨ TÁM, KHÓA IV, NHIỆM KỲ 2021 – 2026.

     Vào ngày 12/7/2024, HĐND phường tổ chức kỳ họp lần thứ tám để đánh giá kết quả lãnh đạo, điều hành trên các lĩnh vực trong 6 tháng đầu năm 2024; thảo luận, quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2024, xem xét giải quyết những ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp của cử tri địa phương.





     Đến dự kỳ họp có Ông Lê Văn Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, PCT HĐND Thành phố, Thượng tá Tô Quang Tiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố, các vị đại biểu HĐND Thành phố đơn vị bầu cử số 5 (Phường An Hòa - xã Tân Qui Tây), ông Nguyễn Anh Nhân, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, ông Nguyễn Văn Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường An Hòa, cùng 20/21 đại biểu HĐND phường và 44 khách dự.



     Kỳ họp này HĐND phường tiếp tục thực hiện mô hình “Phòng họp không giấy”

     Trong 6 tháng đầu năm 2024, các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội phường trong 6 tháng đầu năm cơ bản đạt theo tiến độ kế hoạch đề ra.

     HĐND phường tiếp tục đổi mới trong tổ chức các kỳ họp, hội nghị tiếp xúc cử tri, các đại biểu được xem trình chiếu video-clip bằng những việc làm cụ thể minh họa cho hoạt động của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân, báo cáo trước cử tri dự kiến chương trình kỳ họp và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thay vì đọc báo cáo như trước đây. Các văn bản được gửi trước cho đại biểu qua đường link trong google drive, văn bản trình tại kỳ họp đều được trình chiếu trên màng hình Led để đại biểu dễ dàng theo dõi. Thường trực và các Ban HĐND phường đã giám sát chuyên đề đối với Ủy ban nhân dân phường, cụ thể: Thường trực Hội đồng nhân dân giám sát“ kết quả thực hiện chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội; hộ nghèo, cận nghèo”. Ban Kinh tế - xã hội Hội đồng nhân dân phường đã giám sát chuyên đề về công tác lập lại trật tự, mỹ quan đô thị ở các khu dân cư; trước khi tiến hành giám sát, đoàn tiến hành khảo sát thực tế tại các khu dân cư để có thêm cơ sở nhận xét, đánh giá. Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân phường giám sát chuyên đề về hoạt động bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường An Hòa; trước khi tiến hành giám sát, đoàn đi khảo sát thực tế tại bộ phận một cửa phường (bưu điện văn hóa phường). Qua giám sát ghi nhận nhiều kết quả tích cực, cũng như những hạn chế, thiếu sót từ đó có kiến nghị gửi đến Ủy ban nhân dân phường triển khai thực hiện chấn chỉnh kịp thời, thực hiện tốt vai trò điều hành nhà nước ở địa phương.

     Tại kỳ họp, Ông Nguyễn Anh Nhân, Chủ tịch UBND phường phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri và đại biểu HĐND phường quan tâm, kiến nghị.



     Các đại biểu đã biểu quyết và thống nhất 100% thông qua 03 nghị quyết về: Chương trình giám sát của HĐND phường năm 2025; Phê chuẩn tổng quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước phường năm 2023; điều chỉnh danh mục các công trình xây dựng cơ bản và mua sắm tài sản năm 2024 từ nguồn vốn ngân sách phường.

     Ngoài ra, tại kỳ họp lần này HĐND phường tiến hành biểu quyết miễn nhiệm chức danh Ủy viên Ủy ban nhân dân phường, khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đối với ông Nguyễn Xuân Hùng và ông Nguyễn Minh Anh do chuyển công tác khác và bầu bổ sung chức danh Ủy viên Ủy ban nhân dân phường đối với Ông Đỗ Phú Lộc, Trưởng Công an phường An Hòa.





     Phát biểu bế mạc kỳ họp ông Nguyễn Văn Đức, chủ tịch HĐND phường đề nghị UBND sớm triển khai, xây dựng kế hoạch thực hiện các nghị quyết HĐND phường đã thông qua, tổ chức thực hiện có hiệu quả các ý kiến, kiến nghị của đại biểu và cử tri trước kỳ họp thứ tám đã được giải trình. Đồng thời đề nghị Thường trực, các Ban và đại biểu HĐND phường theo chức năng, nhiệm vụ của mình giám sát việc thực hiện của UBND phường./.
 

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét