TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG AN HÒA
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ hai, 29/04/2024

Tổ hợp tác sản xuất và cung ứng hoa kiểng khóm Tân An tất bật sản xuất chuẩn bị cho Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023

     Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 30.12.2023 đến 05.01.2024 với chủ đề “Tình đất - Tình hoa” cùng rất nhiều hoạt động được kỳ vọng sẽ tạo sức bật mới cho du lịch thành phố Sa Đéc. Trong đó có các hạng mục như trang trí hoa khu vực công viên, quảng trường, các khu vực công cộng; trưng bày các cụm tiểu cảnh,…

     Nắm bắt nhu cầu hoa kiểng trang trí cho dịp lễ hội này, Tổ hợp tác sản xuất và cung ứng hoa kiểng khóm Tân An (sau đây gọi tắt là Tổ hợp tác) đã kết nối với Ban Quản lý công trình đô thị thành phố Sa Đéc ký hợp đồng cung cấp trên 100.000 giỏ hoa kiểng các loại. Những ngày này, các thành viên của tổ hợp tác cũng đang tích cực với công việc chăm sóc hoa nhằm đảm bảo có đủ số lượng cung ứng theo đơn đặt hàng.



     Ông Đặng Quang Giàu - Tổ trưởng Tổ hợp tác cho biết: “Hiện nay, Tổ hợp tác ngoài phân bổ số lượng sản phẩm cho các thành viên trong tổ thì các hộ dân lân cận cũng Tổ liên kết phân phối tham gia trồng để đảm bảo đủ số lượng cung ứng cho sự kiện, bà con rất phấn khởi để đón chờ sự kiện đặc biệt này của thành phố”.

     Được biết, các sản phẩm Tổ hợp tác cung cấp cho Festival Hoa-Kiểng đầu tiên của Tỉnh rất đa đạng về chủng loại như: cúc đồng tiền, hồng, sao nhái, cúc Tiger, dạ yến thảo, mâm xôi,… đặc biệt nhất là giống cúc mâm xôi màu, đây là giống hoa mới xuất hiện trên thị trường mà các thành viên trong Tổ đã mạnh dạn tìm hiểu nguồn, tham khảo kỹ thuật đem về trồng và nhân giống tại địa phương, hoa nở lâu, đẹp, lạ mắt, thu hút với nhiều màu sắc đa dạng, rực rỡ như: đỏ, hồng, tím, trắng,… hiện đang rất được ưa chuộng tại một số địa phương.



     “Giống cúc mâm xôi này khá mới, xuất hiện trong thời gian gần đây, vẫn chưa có hướng dẫn quy trình chăm sóc riêng biệt cụ thể. Tuy nhiên, qua nghiên cứu, lựa chọn giống để trồng thử rút kinh nghiệm, Tổ chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư sản xuất số lượng lớn giống hoa này nhằm tạo sự đột phá mới. Lựa chọn hướng đi đúng, đồng thời với kinh nghiệm tích luỹ nhiều năm, sự chia sẻ nhiệt tình về kỹ thuật của các thành viên trong Tổ với nhau mà hiện tại vườn hoa cúc mâm xôi của chúng tôi đã và đang phát triển tốt, đảm bảo cung ứng kịp thời, đầy đủ cho Festival lần này.” – ông Giàu chia sẻ.



Phường An Hòa

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét