CCHC PHƯỜNG AN HOÀ: THỰC HIỆN TỐT ‘MÔ HÌNH CÔNG DÂN KHÔNG VIẾT’ VÀ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CHO NGƯỜI DÂN
Thực hiện Kế hoạch Cải cách hành chính của Ủy ban nhân dân thành phố Sa Đéc giai đoạn 2021-2030 và Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2023 của Ủy ban nhân dân phường An Hòa.
Trong thời gian qua, được sự thống nhất của Đảng ủy về việc triển khai thực hiện các Mô hình Cải cách hành chính năm 2023, nhằm thực hiện tốt mô hình “Công dân không viết” và mô hình “Hướng dẫn và tạo tài khoản trực tiếp cho tổ chức, cá nhân thực hiện Thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến toàn phần”, qua đó khi đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường An Hoà, tổ chức, cá nhân sẽ được cán bộ, nhân viên hướng dẫn tạo tài khoản dịch vụ công quốc gia và nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, thanh toán phí, lệ phí trực tuyến, đồng thời hướng dẫn người dân, tổ chức tra cứu thông tin, theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ trên cổng Dịch vụ công, tra cứu niêm yết thủ tục hành chính điện tử,…
Có thể nói, mô hình “Công dân không viết” gắn với mô hình “Hướng dẫn và tạo tài khoản trực tiếp cho tổ chức, cá nhân thực hiện Thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến toàn phần” của UBND phường An Hoà thực hiện đã làm thay đổi lớn trong cách giải quyết thủ tục hành chính so với trước đây.
Đổi mới mạnh mẽ trong cách thực hiện thủ tục hành chính giữa cơ quan nhà nước với công dân, hạn chế được tình trạng sai sót, nhũng nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho công dân, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân trên địa bàn phường. Từ ngày 01/01/2023 đến nay đã thực hiện được 1.676 hồ sơ, bình quân hằng ngày tổng số hồ sơ thực hiện trên phần mềm Dịch vụ công là 15 hồ sơ tại Bộ phận một cửa phường, với thủ tục nộp hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện, tiết
kiệm thời gian cho tổ chức, cá nhân.
Với những hiệu quả tích cực từ 02 mô hình mang lại, trong giai đoạn 2, UBND phường phối hợp cùng các đơn vị tiếp tục đầu tư trang bị thêm máy vi tính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường và hỗ trợ nộp hồ sơ tại Máy nhận – trả hồ sơ dịch vụ công trực tuyến tự động. Sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, nhân viên bưu chính hỗ trợ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường để thực hiện mô hình hiệu quả. Bên cạnh đó, phối hợp với đơn vị cung cấp, rà soát, bổ sung hoàn thiện phần mềm hỗ trợ thủ tục để phục vụ thực hiện mô hình đạt hiệu quả cao hơn góp phần xây dựng hệ thống chính quyền thân thiện - năng động - hiện đại - thông minh.
Trong thời gian qua, được sự thống nhất của Đảng ủy về việc triển khai thực hiện các Mô hình Cải cách hành chính năm 2023, nhằm thực hiện tốt mô hình “Công dân không viết” và mô hình “Hướng dẫn và tạo tài khoản trực tiếp cho tổ chức, cá nhân thực hiện Thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến toàn phần”, qua đó khi đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường An Hoà, tổ chức, cá nhân sẽ được cán bộ, nhân viên hướng dẫn tạo tài khoản dịch vụ công quốc gia và nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, thanh toán phí, lệ phí trực tuyến, đồng thời hướng dẫn người dân, tổ chức tra cứu thông tin, theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ trên cổng Dịch vụ công, tra cứu niêm yết thủ tục hành chính điện tử,…
Có thể nói, mô hình “Công dân không viết” gắn với mô hình “Hướng dẫn và tạo tài khoản trực tiếp cho tổ chức, cá nhân thực hiện Thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến toàn phần” của UBND phường An Hoà thực hiện đã làm thay đổi lớn trong cách giải quyết thủ tục hành chính so với trước đây.
Đổi mới mạnh mẽ trong cách thực hiện thủ tục hành chính giữa cơ quan nhà nước với công dân, hạn chế được tình trạng sai sót, nhũng nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho công dân, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân trên địa bàn phường. Từ ngày 01/01/2023 đến nay đã thực hiện được 1.676 hồ sơ, bình quân hằng ngày tổng số hồ sơ thực hiện trên phần mềm Dịch vụ công là 15 hồ sơ tại Bộ phận một cửa phường, với thủ tục nộp hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện, tiết
kiệm thời gian cho tổ chức, cá nhân.
Với những hiệu quả tích cực từ 02 mô hình mang lại, trong giai đoạn 2, UBND phường phối hợp cùng các đơn vị tiếp tục đầu tư trang bị thêm máy vi tính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường và hỗ trợ nộp hồ sơ tại Máy nhận – trả hồ sơ dịch vụ công trực tuyến tự động. Sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, nhân viên bưu chính hỗ trợ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường để thực hiện mô hình hiệu quả. Bên cạnh đó, phối hợp với đơn vị cung cấp, rà soát, bổ sung hoàn thiện phần mềm hỗ trợ thủ tục để phục vụ thực hiện mô hình đạt hiệu quả cao hơn góp phần xây dựng hệ thống chính quyền thân thiện - năng động - hiện đại - thông minh.
Thông tin khác
- “chuyển biến trong cải cách hành chính, tạo sự hài lòng của người dân” (19/09/2024)
- Đơn tuyển thực tập sinh đi làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng (19/09/2024)
- Thông báo tuyển gấp 69 nữ và 36 nam đi làm việc tại nhật bản (19/09/2024)
- Giáo viên và học sinh trường tiểu học phạm hữu lầu ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa... (19/09/2024)
- Phường an hoà đồng loạt tổ chức đêm hội vầng trăng tháng tám năm 2024 (18/09/2024)
- Thăm gia đình có con em đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng có thời hạn (17/09/2024)
- Chuyên mục kể chuyện “sống theo bác”kỳ xxv: thời gian quý báu lắm (17/09/2024)
- Khai giảng lớp phổ cập bơi dành cho trẻ em năm 2024 (16/09/2024)
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét